TỌA ĐÀM “NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN”

Tọa đàm “Nghiên cứu khoa học của giảng viên”

Nhằm nhìn nhận, thảo luận và đánh giá thực trạng hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Khoa Quản trị - Trường Đại học Luật TP. HCM, đồng thời, tạo diễn đàn chia sẻ và tìm kiếm các giải pháp nhằm thúc đẩy, tạo động lực, phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học của giảng viên Khoa Quản trị góp phần gia tăng về số lượng và nâng cao chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học của khoa, vào ngày 17/11/2024, Khoa Quản trị - Trường Đại học Luật TP. HCM đã tổ chức tọa đàm “Nghiên cứu khoa học của giảng viên”.

Tọa đàm đã nhận được 05 tham luận của các giảng viên Khoa Quản trị:

1.     Những khó khăn, thách thức của giảng viên trong hoạt động nghiên cứu khoa họcThS. Nguyễn Hoàng Phước Hiền;

2.     Ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học, một số gợi ý cho giảng viên Khoa Quản trị - Trường Đại học Luật TP. HCM - ThS. Lê Thị Kim Khang & TS. Lê Anh Luyến;

3.     Một số thách thức trong công bố quốc tế trên các tạp chí uy tín thuộc danh mục Scopus, Web of Science - TS. Hồ Hoàng Gia Bảo;

4.     Những khó khăn giảng viên trẻ gặp phải trong công tác nghiên cứu khoa học và đề xuất hỗ trợ - ThS. Trương Diệu Thảo, ThS. Bùi Doãn Zin;

5.     Một số giải pháp nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên trẻ ở Khoa Quản trị - Trường Đại học Luật TP. HCM - TS. Nguyễn Thị Hoa.

 

Chia sẻ tại toạ đàm về chủ đề “Ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học của giảng viên Khoa Quản trị - Trường Đại học Luật TP HCM”, ThS. Lê Thị Kim Khang đại diện nhóm tác giả cho biết: Trong lĩnh vực giáo dục, ứng dụng trí tuệ nhân tạo đang ngày càng thu hút và nhận được sự quan tâm để góp phần cải thiện quá trình giảng dạy, tăng cường khả năng nghiên cứu khoa học của giảng viên đại học. Bài viết này tập trung tìm hiểu những đặc trưng nổi bật, ưu điểm và hạn chế của 08 ứng dụng AI được nhiều giảng viên, nhà nghiên cứu quan tâm; là những công cụ hiệu quả áp dụng vào công việc giảng dạy, đặc biệt là trong vấn đề nghiên cứu khoa học - một trong những nhiệm vụ quan trọng của người giảng viên thời kỳ mới. Bằng việc phân tích 08 ứng dụng AI đã được đề xuất, các tác giả đưa ra một số khuyến nghị quan trọng khi các giảng viên sử dụng AI phục vụ cho công việc chuyên môn, đặc biệt dành cho các giảng viên khoa Quản trị, trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh.

 

ThS. Lê Thị Kim Khang trình bày tham luận Ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học của giảng viên Khoa Quản trị - Trường Đại học Luật TP HCM

 

Sau phần trình bày của ThS. Lê Thị Kim Khang, các giảng viên của khoa đã đưa ra một số câu hỏi và cùng nhau thảo luận xoay quanh các chủ đề đã đặt ra:

-        Thực trạng hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên khoa Quản trị

-        Những khó khăn, thách thức của giảng viên khi thực hiện nghiên cứu khoa học

-        Chỉ tiêu thực hiện nghiên cứu khoa học của khoa và các giải pháp thực hiện

-        Những cơ hội, lợi ích khi thực hiện nghiên cứu khoa học của giảng viên

-        Kinh nghiệm tìm kiếm vấn đề, thực hiện nghiên cứu và công bố kết quả

-        Kinh nghiệm xây dựng nhóm nghiên cứu, thực hiện đề tài, dự án nghiên cứu

-        Các vấn đề khác có liên quan.

 

Các giảng viên chụp hình lưu niệm kết thúc Tọa đàm

 

Nội dung: Thanh An

Hình ảnh: Diệu Thảo

Nhóm Truyền thông Khoa Quản trị